Công Ty TNHH Thương Mại Sản Xuất
Tân Phú Vinh Sài Gòn

Phần mềm bán hàng giúp bạn có thêm nhiều khách hàng thân thiết

Thứ năm, 26/05/2016, 10:31 GMT+7

Lượt xem: 1290

Phần mềm bán hàng giúp bạn có thêm nhiều khách hàng thân thiết

Phần mềm bán hàng giúp bạn có thêm nhiều khách hàng thân thiết

Khách hàng chính là “nguồn sống” của doanh nghiệp. Việc chăm sóc tốt khách hàng cả trước và sau khi bán hàng là công việc quan trọng của mỗi doanh nghiệp, cửa hàngPhần mềm bán hàng giúp cửa hàng chăm sóc khách hàng tốt hơn

Khách hàng chính là “nguồn sống” của doanh nghiệp. Việc chăm sóc tốt khách hàng cả trước và sau khi bán hàng là công việc quan trọng của mỗi doanh nghiệp, cửa hàng. Thế nên các chương trình khuến mãi, tri ân khách hàng… luôn được các doanh nghiệp phát triển áp dụng để bày tỏ sự cảm ơn tới khách hàng của họ, đồng thời cũng là kênh quảng cáo cực kỳ hữu hiệu cho các doanh nghiệp, cửa hàng…

Tuy nhiên, tại các cửa hàng nhỏ lẻ thì dường như sự chăm sóc khách hàng vẫn chưa được thể hiện tốt và chưa được quan tâm thực sự. Bởi họ thường quan niệm không cần chăm sóc khách hàng sau bán vie bán nhỏ. Đó là quan niệm không hẳn sai, tuy nhiên với sự phát triển kinh doanh ngày nay thì quan niệm đó đã là lỗi thời có thể khiến họ không thể phát triển được. Hoặc có một vài cửa hàng đã có những ý tưởng chăm sóc khách hàng của họ tốt hơn, nhưng chưa biết nên làm những gì cho đúng. Hãy cùng Tân Phú Vinh tìm hiểu những việc nên làm khi muốn chăm sóc khách hàng của bạn tốt hơn nhé!

-      Thứ nhất, cửa hàng bạn cần xây dựng một quy trình bán hàng rõ, bạn có thể sử dụng phần mềm bán hàng

Nếu khách hàng không ưng ý quá trính mua bán, bảo hành hay đổi trả…tại cửa hàng bạn thì rất khó để họ quay lại với bạn lần kế tiếp. Vì vậy, bạn cần tạo một quy trình mua bán hàng thật rõ ràng và chi tiết để phục vụ khách hàng tốt nhất. Bạn có thể sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đơn giản để thực hiện công việc này.

-      Thứ 2 là lập kế hoạch chăm sóc khách hàng cụ thể

Bạn nên chuẩn bị ngân sách hợp lý để thực hiện kế hoạch này, nhưng điều đó là vô cùng có lợi cho cửa hàng của bạn. Bạn nên chú trọng chăm sóc từng khách hàng nhỏ nhất như lời nói, phong thái… bán hàng tốt. Có những tặng phẩm giá trị phù hợp cho khách hàng khi họ mua hàng, ví dụ: mua 10kg gạo tặng 1 gói bột ngọt nhỏ trị giá 5000đ… Nên thường xuyên hỏi han, giao lưu với khách hàng về sự hài lòng của khách hàng với sản phẩm…, có thể dựa vào đó giới thiệu thêm những mặt hàng mà họ có thể đang tìm kiếm. Thỉnh thoảng nên có những đợt khuyến mãi nhỏ của cửa hàng nhưng  mang lại lợi ích cho khách hàng. Từ đó, có thể tăng lượng khách hàng cho bạn khi khách hàng hài lòng và giưới thiệu thêm khách hàng cho bạn.

khach-hang-tan-phu-vinh

Xem thêm: Phần mềm Quản lý bán hàng TPV-POS,  Phần mềm quản lý SEITO POS, Phần mềm quản lý Touch POS

-      Thứ 3 là bạn phải nhớ được khách hàng thân thiết của mình, phần mềm bán hàng có thể giúp bạn

Khách hàng rất có cảm tình với những ai nhớ họ, mang lại cho họ cảm giác họ quan trọng với bạn. Việc tìm hiểu, ghi nhớ tên, sở thích cá nhân hay mặt hàng họ thường mua… là điều mà chủ cửa hàng nên làm. Bạn đừng để khách hàng tới với bạn đến lần thứ 3 mà bạn vẫn không nhớ họ là ai, có phải khách quen hay không?... vì có thể họ sẽ không đến với bạn lần thứ 4 nữa.

Một cách đơn giản hơn để lưu giữ thông tin khách hàng nhanh chóng, chính xác mà vô cùng dễ dàng là bạn có thể dùng phần mềm quản lý bán hàng để giúp bạn làm việc đó.

-      Cuối cùng là với những khách hàng đã thân thiết

Bạn phải không những giúp họ nhớ đến cửa hàng của bạn và tạo ấn tượng tốt nhất có thể. Hãy có chương trính khuyến mãi riêng cho họ như thẻ tích điểm, tặng kèm sản phẩm khi mua sản phẩm khác…ngay cả khi cửa hàng bạn không áp dụng chương trình khuyến mãi nào.


Người viết : admin2

Giới hạn tin theo ngày :    

 

1800 1787

Miễn phí (Free Call)